Tin tức

HẠT CHỐNG ẨM LÀ GÌ VÀ TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG?

Hạt hút ẩm là những hạt có khả năng hút nước trong một điều kiện hoặc môi trường cụ thể. Hạt hút ẩm có thể làm từ các chất như: SiO2.nH2O (n<2); Canxi clorua (CaCl2) hoặc một số chất khác.

Có ít người biết hạt hút ẩm như thế nào vì ít tiếp xúc trực tiếp, chính vì thế tên gọi của hạt hút ẩm ở Việt Nam là khá nhiều. Trong dân dụng và công nghiệp, hạt hút ẩm có thể được gọi với các tên là hạt chống ẩm, thuốc chống ẩm, thuốc hút ẩm, chất chống ẩm, bột chống ẩm, bột hút ẩm, silica gel,...

Hạt chống ẩm có đường kính 1-5 mm, được đóng thành những gói nhỏ như gói trà lọc để tiện bảo quản đồ gia dụng và sản phẩm công nghiệp. Bản thân những gói hút ẩm này còn có những tên khác là gói chống ẩm, túi chống ẩm, túi hút ẩm...

Hạt chống ẩm được sản xuất nhiều nhất ở Thượng Hải và Thanh Đảo (Trung Quốc). Dương Trang nhập khẩu hạt chống ẩm dạng bao 25 kg và giấy cuộn, sau đó đóng gói theo nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau. Nội dung trên bào bì được in bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Công dụng: bảo quản hàng hóa như thuốc tây, hàng điện tử, thực phẩm khô, quần áo, giầy dép, chi tiết cơ khí, máy móc, đồ gỗ, mây tre lá, hàng nông sản và nhiều lĩnh vực khác. Hạt chống ẩm có hiệu quả hút ẩm và tính kinh tế cao so với các loại hút ẩm khác. (Wikipedia)

Ở Việt Nam do điều kiện khí hậu với độ ẩm cao thường xuyên gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất và lưu trữ hàng hóa. Vì vậy, việc sử dụng hạt chống ẩm là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp.